ไมเคิล เมอเรย์ (Michael Murray) โปรดิวเซอร์ผู้ร่วมสร้างเกม Tekken คู่กับ คัตสึฮิโระ ฮาราดะ (Katsuhiro Harada) ได้มาร่วมกิจกรรมของบูธ Bandai Namco ในงาน Thailand Game Show 2023

ซึ่งนอกจากเจ้าตัวจะมาร่วมกิจกรรมประลอง Tekken 8 กับนักแข่งทีมชาติไทย Talon Book และ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในบูธแล้ว เมอเรย์ยังได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าสัมภาษณ์ และ สอบถามเกี่ยวกับ Tekken 8 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 26 มกราคม 2024 ด้วยเช่นกันครับ


แนะนำ Feature เด็ด ๆ ประจำ Tekken 8

ในช่วงสัมภาษณ์ เมอเรย์ได้รับคำถามเกี่ยวกับ Feature เด็ด ๆ จาก Tekken 8 ซึ่งเจ้าตัวก็ได้แนะนำระบบ Special Style ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ให้กับผู้เล่นหน้าใหม่ และ เหมาะสำหรับผู้เล่นที่อยากจะกด Combo เพียงแค่ปุ่มเดียว โดยโหมดนี้จะสามารถนำปรับใช้คู่กับ Arcade Style ดั้งเดิมระหว่างประลองแมตช์ได้


Tekken 8 จะเป็นภาคจบของศึกบ้าน Mishima หรือ ไม่?

เมอเรย์ได้กล่าวว่า ในแต่ละภาคจะมีตัวละครใหม่ตระกูลนี้เข้ามาเพิ่ม เช่น Jinpachi จากภาค 5, Lars จากภาค 6 และ Kazumi จากภาค 7 แต่สำหรับภาคนี้ยังเป็นความลับอยู่ครับ แต่เชื่อว่าเมื่อถึงช่วงวางจำหน่ายแล้ว จะทำให้ทุกคนตื่นเต้นกันอย่างแน่นอน


Jun Kazama ใน Tekken 8 จะเป็นตัวละครเดียวกับ Tekken Tag Tournament 2 หรือ ไม่?

เมอเรย์เผยว่า Tekken Tag Tournament 2 เป็นเนื้อเรื่องที่ไม่ Canon ใน Timeline หลักของ Tekken ซึ่งก็หมายความว่า Jun ในภาคนี้จะคือคนเดียวกับ Timeline ของ Tekken 2 ด้วยความที่ Asuka เป็นตัวละครเดียวกัน และ มีบางท่าที่ยกมาจาก Jun ในภาคนี้ Jun ก็จะมีท่าที่ดัดแปลงมาจาก Tekken Tag Tournament 2 และ ท่าที่ถูกเพิ่มาใหม่โดยเฉพาะอีกด้วย (สามารถชมได้จากวิดีโอตัวอย่างตัวละครครับ)


คิดยังไงกับ Fahkumram(ฟ้าคำราม) และ แฟน ๆ จะได้เห็นเขากลับมาใน Tekken 8 ไหม?

เมอเรย์เผยว่า ชื่อของ Fahkumram เป็นชื่อเดียวกับเทรนเนอร์ที่สอนมวยไทยเขา เจ้าตัวยังได้เผยว่า เป็นคนชอบมวยไทยมาก ๆ และ จะแวะไปค่ายมวยที่ญี่ปุ่นเพื่อซ้อมกับนักมวยชื่อดัง นาดากะ โยชินาริ (Nadaka Yoshinari) ที่รู้จักกับครูสอนมวยไทยชื่อดัง พีเค แสงชัย ซึ่งเมอเรย์ก็ได้ชวนเขามาถ่าย Motion Capture ให้กับท่าต่าง ๆ ของ Fahkumram ด้วย

เรื่องสไตล์การสู้แบบมวยไทยที่มีอีกหนึ่งตัวละครมีคล้ายกันคือ Bruce เมอเรย์ได้เผยว่า ทั้งคู่มีรูปแบบศิลปะการต่อสู้ที่ต่างกัน เพราะ Fahkumram จะเน้นไปทางมวยไทยแท้ ส่วน Bruce จะเป็นแนว Kick Boxing

ส่วนเรื่องความสูงของ Fahkumram ถึงแม้จะตัวใหญ่กว่าคนไทยทั่วไปก็ตาม แต่สำหรับเมอเรย์แแล้ว Fahkumram เป็นตัวละครที่ดูเท่มาก ๆ ส่วนจะกลับมาในภาคนี้ไหม ก็ยังไม่แน่ครับ


ระบบลงโทษผู้เล่นที่ Rage Quit หรือ โกงในโหมด Ranked

ด้วยความที่ผมเป็นคนเล่นโหมด Ranked บน Tekken 7 แล้วเจอผู้เล่น Rage Quit หรือ สะสม Win แล้วดึงปลั๊กหนีเพื่อรักษาแต้มบ่อย เลยได้ถามกับเมอเรย์ว่า ระบบลงโทษผู้เล่นใน Tekken 8 จะพัฒนาขึ้นจากเดิมไหม ซึ่งเจ้าตัวก็ให้คำตอบว่า จะดีขึ้นแน่นอน เพราะเราจะเพิ่มระบบรายงานผู้เล่นไว้ในเกมภาคนี้ด้วยครับ


ทีมงานมีแผนจะร่วมมือจัดกิจกรรมกับแฟนเกมชาวไทยในอนาคตไหม?

เมอเรย์เผยว่า เขาชอบมวยไทย และ วัฒนธรรมไทยมาก ๆ ในตอนแรกเมอเรย์รู้จักประเทศไทยแค่ว่า คนไทยเป็นคนยิ้มเก่ง และ เรื่องมวยไทย แต่หลังจากปี 2019 ที่ทีมงานได้จัดงานแข่ง Tekken World Tour ที่ KBank Siam Pic-Ganesha @Siam Square One (ซึ่งตัวคนเขียนเอง ตอนนั้นก็ได้ไปร่วมชมงานด้วยแต่ไม่ได้ลงแข่ง ตอนนั้นยังเป็นมือใหม่อยู่ครับ) เมอเรย์เห็นว่ามีแฟนเกมที่ชอบ Tekken เยอะมาก ๆ เลยตัดสินใจที่จะเพิ่มภาษาไทยให้กับ Tekken 8 ด้วย

เจ้าตัวยังได้พูดถึงงานแข่ง ThaigerUppercut ที่จะจัดในกรุงเทพฯ ในวันที่ 3 – 5 พฤศจิกายนนี้ โดยในงานนี้ก็จะเป็นการแข่งใหญ่ที่มีโปรเพลย์จากทั่วโลกอย่าง Knee มาเข้าร่วมเช่นกัน และ รอบท้าชิงก็จะจัดที่สนามมวยลุมพินีอีกด้วย เมอเรย์ได้กล่าวเพิ่มอีกว่า อาจจะได้แวะกลับมาที่ประเทศไทยเพื่อเยี่ยมทุกคนอีกครั้งครับ