“นี่ไม่ใช่โชว์แบบที่เราต้องการเสียเงินมาดูแบบนี้” แฟนเพลง มาดอนนา (Madonna)ในอังกฤษแสดงความไม่พอใจกันอย่างมาก หลังศิลปินหญิงระดับตำนานผู้นี้ขึ้นแสดงสดรอบที่ 2 ของ ‘Celebration Tour’ ในลอนดอน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม นี้ แต่มาดอนนาขึ้นโชว์ช้าไป 30 นาที แต่โชว์กลับถูกตัดในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง แทนที่จะเป็น 2 ชั่วโมงตามกำหนดการเดิม

ทัวร์คอนเสิร์ต ‘Celebration Tour’เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ The O2 Arena ในลอนดอน แล้วจะเดินสายทั่วทั้งยุโรปและกลับมาต่อทางฝั่งอเมริกา ก่อนจะไปจบที่ Palacio de los Deportes ในเม็กซิโก วันที 24 เมษายน รวมแล้ว 78 รอบ

แต่ดูเหมือนว่าทัวคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเริ่มต้นได้ไม่สวยงามนัก เพราะมีปัญหาตั้งแต่ 2 รอบแรกเสียแล้ว เมื่อโชว์ของเธอจบลงโดยที่ไม่ได้ร้องเพลงตามเซตลิสต์ถึง 4 เพลง สาเหตุนั้นมาจาก The O2 Arena สถานที่จัดคอนเสิร์ตนั้นมีกำหนดเวลาที่เข้มงวดมากว่า โชว์ในอารีนาในคืนวันจันทร์ – วันเสาร์นั้น จบได้ไม่เกิน 23:00 น. ส่วนคืนวันอาทิตย์นั้นต้องจบลงไม่เกิน 22:30 น.

แม้ว่าตลอดโชว์นั้น มาดอนน่าในวัย 65 ปี จะสามารถทำการแสดงได้อย่างสุดร้อนแรง โดยการปรากฎตัวในชุดชั้นในซาติน และโชว์ลีลาสุดเซ็กซี่ไปพร้อมกับแดนเซอร์ชายที่เปลือยท่อนบน แต่ในขณะที่แฟนเพลงกำลังสนุกไปกับโชว์นั้น โชว์ก็ต้องจบลงแบบทิ้งให้อารมณ์ค้างเติ่ง หลังจบเพลง “Rain” ทำให้แฟน ๆ ที่รอคอยดูเพลงดัง ๆ อย่าง “Like A Virgin”, “B*h I’m Madonna”, “Holiday” และ “Celebration” ต่างต้องผิดหวัง ทำให้แฟน ๆ ต่างไม่พอใจอย่างมาก เพราะสาเหตุหลักเลยที่โชว์ไม่ครบนั้นเป็นเพราะมาดอนน่ามาขึ้นเวทีเมื่อเวลา 21:00 น. จากกำหนดการจริงที่ 20:30 น. ทำให้เธอโชว์เพลงได้ไม่ครบตามเซตลิสต์

แฟนเพลงจำนวนมาก ออกมาระบายความเดือดดาลผ่าน X หลังจากที่หลายคนยอมจ่ายค่าตั๋วที่แพงมากถึง 1,300 ปอนด์ ประมาณ 57,xxx บาท แต่กลับโดนตัดจบไปแบบนี้ จนรู้สึกเหมือนถูกปล้น

เมื่อไปที่ X ซึ่งเดิมชื่อ Twitter พวกเขาระบายความคับข้องใจที่ถูก ‘ปล้นตอนจบ’ หลังจากจ่ายค่าตั๋วสูงถึง 1,300 ปอนด์

“@Madonna ได้โปรดเริ่มโชว์อีก 2 รอบที่ @TheO2 เร็วขึ้นอีกหน่อยเถอะ การตัดจบโชว์ของคุณมันเหมือนเป็นการโกงแฟน ๆ ที่ภักดีต่อคุณ เรารู้ดีว่าคุณเป็นคนชอบแหกกฎ แต่เมื่อคุณแหกกฎคุณก็ควรจ่ายค่าปรับด้วย #MadonnaCelebrationTour โชว์ของคุณเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยดูมาเลย แต่โชว์ก็ถูกตัดให้สั้นลงเพราะฝนหรือไม่ก็เพราะเคอร์ฟิวนี่แหละ #MadonnaCelebrationTour”

“@Madonna มันช่างเป็นคอนเสิร์ตที่สวยงามจริง ๆ แม้ว่าเธอจะขึ้นเวทีสายก็ตาม และฉันก็ต้องผิดหวังกับโชว์ที่ถูกตัดให้สั้นลง ฉันเสียใจมากจริง ๆ กับการจบแบบนี้ #MadonnaCelebrationTour #o2dome”

“คืนที่ 2 ของ #TheCelebrationTour และ Madonna ดูเหมือนฟอร์มดีขึ้นในคืนนี้ ดูมีความสุขมากขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น และการเคลื่อนตัวก็ดูลื่นไหลมากขึ้น แต่ 2-3 เพลงสุดท้ายก็ถูกตัดออกไปเพราะเคอร์ฟิวของทาง o2 แต่เธอก็น่าทึ่งมาก ขอแสดงความสดุดีให้กับราชินี ❤️ #MadonnaCelebrationTour”

“ผมมีความรู้สึกผสมปนเปกันมากสำหรับ #MadonnaCelebrationTour เมื่อคืนนี้ เราได้รับชมการแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ว่ามันเริ่มช้าและทำให้เราถูกปล้นตอนจบ และช่วงอังกอร์ไป เพลง Rain ก็แย่มากที่ถูกใช้เป็นเพลงจบ ทำให้ผมต้องจบคอนเสิร์ตนี้ด้วยความรู้สึกผิดหวังมาก ผมและแฟน ๆ ไม่ควรต้องจ่ายเงินค่าตั๋วแพงมากเพื่อสิ่งนี้”

“มาดอนน่าแสดงสดได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม นี่ดูเหมือนเป็นการโบกมือลาลอนดอนอย่างแท้จริงเสียแล้ว เมื่อไฟในฮอลล์เปิดขึ้น เพราะไม่งั้นเธอจะต้องจ่าย the o2 30,000 ปอนด์เพราะโชว์เธอเกินเวลาเคอร์ฟิว ก็คงเป็นเพราะเคอร์ฟิวนี่แหละ ที่เธอให้เธอต้องเลิกก่อน 23:00 น. แต่นี่มันแย่มากนะ ฉันขอโทษด้วยนะมาดอนนา คุณคือราชินีป๊อปตัวจริง และฉันรักคุณ แต่การที่แฟน ๆ ต้องจ่ายค่าตั๋วกว่า 1,000 ปอนด์เพื่อมาดูคุณ ฉะนั้นคุณจบแบบนี้ไม่ได้สิ แค่เริ่มโชว์ให้ตรงเวลาแค่นั้น แฟน ๆ สมควรที่จะได้ดูโชว์แบบเต็ม ๆ “

“ฉันเคยเห็น @Madonna แสดงสด 2 ครั้ง คนละทัวร์กันนะ แต่เธอก็ขึ้นโชว์ช้าทั้งสองครั้ง และบางเพลงก็ถูกตัดออก แต่นอกเหนือจากนั้นฉันก็สนุกกับโชว์นะ”

โชว์เมื่อคืนวันอาทิตย์นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่มีความผิดพลาด เพราะโชว์แรกเมื่อคืนวันเสาร์ก็ต้องหยุดชะงักลงหลังจบเพลงที่ 4 “Burning Up” เมื่อเกิดปัญหาขัดข้องทางด้านเทคนิคเกี่ยวกับเสียง
มาดอนนาจึงแสดงความเป็นศิลปินมืออาชีพมากประสบการณ์ในการควบคุมสถานการณ์บนเวที เธอบอกกับผู้ชมว่าทีมงานของเธอต้อง “กดปุ่มรีเซต”
“นี่คือเหตุการณ์ที่คุณไม่อยากให้เกิดขึ้นแน่นอนในคืนเปิดตัวทัวร์คอนเสิร์ตของคุณ ดังนั้นฉันจึงไม่ได้วางแผนรับสถานการณ์เช่นนี้ไว้ ฉันต้องขอโทษด้วย”
เมื่อจำเป็นต้องฆ่าเวลารอทีมงานแก้ไขปัญหาด้านเทคนิค เธอจึงใช้โอกาสนี้เล่าเรื่องราวในวัยเด็กของเธอให้ผู้ชมฟัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย
มาดอนนาย้อนเล่าชีวิตที่ยากลำบากของเธอตั้งแต่ตอนที่ฟอร์มวงดนตรีวงแรก เธอเล่าว่าชีวิตในวันนั้น “ยากจนและต้องหิวโหยเพราะไม่สามารถหาเงินได้สักเหรียญเดียวเลย” แต่เธอก็ยังมองโลกในแง่ดีและยังมองถึงอนาคตที่สดใส
จากนั้นเธอก็หันกลับมาพูดคุยกับผู้ชม ด้วยการหยอดคำหวาน “โอ้พระเจ้า เป็นเรื่องดีเหลือเกินที่ได้กลับมาลอนดอนอีกครั้ง”

มาดอนนาจะทัวร์ในยุโรปไปจนถึง 6 ธันวาคม แล้วในวันที่ 13 ธันวาคมเธอก็จะมุ่งหน้าไปอเมริกาเพื่อโชว์ 3 รอบที่ Barclays Center ในบรูคลิน นิวยอร์ก

ที่มา : dailymail